5 điểm khác biệt giữa MT-09 tiêu chuẩn và MT-09 SP
MT-09 SP được xem là mẫu xe Hyper Naked tối ưu trong phân khúc, sở hữu nhiều nâng cấp mạnh mẽ và công nghệ hiện đại.
MT-09 và MT-09 SP là hai mẫu xe moto phân khối lớn thuộc dòng Hyper Naked đình đám của hãng xe Yamaha. Với thiết kế hoàn toàn mới, hiệu suất mạnh mẽ và nhiều công nghệ vượt trội, hai mẫu xe Yamaha MT-09 và MT-09 SP đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cả giới chơi xe và những người yêu thích các dòng xe moto.
Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng tồn tại những khác biệt quan trọng giữa hai phiên bản này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về 5 điểm khác biệt giữa MT-09 tiêu chuẩn và MT-09 SP.
MT-09 – Mẫu xe mô tô Yamaha thuộc dòng Hyper Naked không thể bỏ qua
Yamaha MT-09 (phiên bản của FZ-09 dành cho thị trường Bắc Mỹ) đã hoàn toàn khẳng định vị thế huyền thoại tầm trung kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Kể từ đó, hãng xe Yamaha không ngừng nỗ lực cải tiến cỗ máy với nhiều nâng cấp khác nhau trong suốt hai thế hệ đầu tiên. Sau đó, một cuộc đại tu đáng kể vào năm 2021 với khối động cơ 3 xy lanh thẳng hàng CP3 dung tích 890cc, có khả năng sản sinh công suất cực đại 119 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 93Nm ở vòng tua máy thấp. Điều này cho phép MT-09 đạt tốc độ cao nhanh chóng và khả năng vận hành linh hoạt ở mọi tốc độ.
Về thiết kế, Yamaha MT-09 vẫn mang đậm phong cách mạnh mẽ và cơ bắp của dòng xe Naked Bike, ghi đông cao và rộng giúp người lái điều khiển dễ dàng, thoải mái mà không gặp vấn đề về đau lưng. Đèn pha LED bi cầu tích hợp đa chức năng, cùng với dải đèn định vị ban ngày DRL bao quanh. Bảng đồng hồ trên xe MT09 được nâng cấp lên màn hình TFT màu 3,5 inch hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết một cách trực quan và rõ ràng.
Tuy nhiên, Yamaha không dừng lại ở đó, hãng đã cho ra mắt phiên bản MT-09 SP hiệu suất cao. “SP” tượng trưng cho “Sport Production” – ký hiệu dành cho các phiên bản hiệu suất cao của dòng xe moto thương mại, với những công nghệ và trang bị cao cấp được lấy cảm hứng từ xe đua.
>>> Tìm hiểu thêm: Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa dòng xe moto thương mại và xe đua?
MT-09 SP với những cải tiến vượt trội so với phiên bản tiêu chuẩn
MT-09 SP là phiên bản cao cấp của mẫu xe Yamaha MT-09 với một số nâng cấp đáng kể về hệ thống phuộc, thiết kế, trang bị và công nghệ. Vậy điều gì đã làm MT-09 SP trở thành một trong những mẫu xe moto phân khối lớn đáng mơ ước trong phân khúc, hãy cùng điểm qua 5 nâng cấp nổi trội trên chiếc xe này.
1. Phối màu đặc biệt
Phiên bản MT-09 SP gây ấn tượng với phối màu độc quyền mang tên “Icon Performance”, được lấy cảm hứng từ mẫu xe mô tô thể thao Supersport danh tiếng YZF-R1M. Sự kết hợp màu sắc Bạc – Xanh – Đen tạo nên vẻ ngoài cá tính và mạnh mẽ cho dòng xe Hyper Naked hàng đầu này, phần nào thể hiện tính năng và hiệu suất cao cấp của xe.
Phối màu Bạc – Xanh – Đen ấn tượng được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZF-R1M
Bình xăng dung tích 14 lít và phễu gió được bao phủ bởi màu sơn nổi bật và đặc trưng của phiên bản đặc biệt. Ngoài ra, các chi tiết trên MT-09 SP được trau chuốt hơn, ví dụ như bình dầu được sơn màu khói để phù hợp với ghi đông nhôm đúc đen.
2. Hệ thống phuộc cao cấp
Hệ thống phuộc cao cấp được xem là một trong những nâng cấp đáng giá nhất trên MT-09 SP so với phiên bản tiêu chuẩn. Ở phía trước, MT 09 SP vẫn được trang bị phuộc ống lồng ngược (phuộc USD) của KYB có kích thước 41mm, với công nghệ phủ DLC (Diamond-Like Carbon) giúp giảm ma sát, tăng độ cứng và khả năng chống mài mòn cao. Người lái có thể điều chỉnh mức giảm xóc phù hợp cho từng điều kiện vận hành.
Giảm xóc sau của KYB trên phiên bản tiêu chuẩn đã được thay thế bởi bộ giảm xóc Ohlins cao cấp có khả năng điều chỉnh tải từ xa, giúp người lái dễ dàng tăng hoặc giảm chiều cao yên một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Phiên bản hiệu suất cao MT 09 SP được tối ưu hệ thống phuộc KYB & Ohlins cao cấp
Ngoài ra, MT-09 SP còn được trang bị bộ mâm đúc 5 chấu kép có kích thước 17 inch, được phủ màu xanh GP đặc trưng của hãng xe Yamaha. Hệ thống phanh đĩa đôi với đường kính 298mm đi kèm cùm phanh 4 piston do hãng phát triển. Phanh đĩa đơn phía sau có đường kính 245mm, kèm theo cùm phanh 2 piston đến từ thương hiệu Nissin.
>>> Khám phá thêm: Cảm nhận của khách hàng về MT-09 SP sau 2.000km
3. Chức năng kiểm soát hành trình Cruise Control
Một điểm khác biệt đáng chú ý của MT-09 SP so với phiên bản tiêu chuẩn là chức năng kiểm soát hành trình Cruise Control. Tính năng này hỗ trợ người lái duy trì một tốc độ ổn định trên đường cao tốc hoặc đường trường, giúp mang đến trải nghiệm an toàn và thoải mái nhất khi tham gia giao thông.
Hệ thống Cruise Control trên MT 09 SP cho phép người lái kích hoạt khi đạt tốc độ tối thiểu 50km/h và từ cấp số 4 trở lên. Khi chức năng Cruise Control được bật, người lái vẫn có thể điều chỉnh tốc độ bằng cách nhấn công tắc tăng hoặc giảm tốc độ, mỗi lần nhấn tương ứng với tăng/giảm 2km/h, hoặc có thể nhấn giữ nút đó để tăng/giảm tốc độ liên tục. Hệ thống tự động tạm dừng khi người lái sử dụng phanh, côn hoặc ga, đảm bảo an toàn và sự tiện lợi khi sử dụng.
Khi kích hoạt chức năng Cruise Control, người lái sẽ có được những giây phút thoải mái hơn
4. Yên xe êm ái hơn
Yên xe của MT 09 SP được làm bằng chất liệu cao cấp, kết hợp với bộ chỉ đôi màu trắng bắt mắt, tạo nên sự hài hòa với tông màu GP đặc trưng của xe, đồng thời đảm bảo sự êm ái và thoải mái tối đa cho người lái trong những hành trình dài.
Yên xe dày dặn, êm ái, nổi bật với đường chỉ khâu màu trắng đầy phong cách
Chiều cao yên xe ở mức 825mm có thể khiến nhiều anh chị em biker cảm thấy lo ngại, nhưng trên thực tế, phần yên xe được thiết kế hẹp ngang và thon dần về phía bình xăng, vì vậy người lái có chiều cao từ 1m65 trở lên vẫn có thể chống chân một cách thoải mái.
5. Gắp sau nhôm xước
Một ưu điểm cuối cùng của MT-09 SP phải kể đến là gắp sau được mạ và đánh bóng kỹ lưỡng kết hợp với lớp phủ trong suốt, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với lớp vỏ hoàn thiện Crystal Graphite của bộ khung. Cùng với đó là những chi tiết độc đáo khác như lò xo màu vàng trên bộ giảm xóc sau Ohlins và bánh răng màu đen, tất cả giúp tăng tính thẩm mỹ và vẻ ngoài đậm chất thể thao cho mẫu xe MT-09 SP hàng đầu trong phân khúc.
Gắp sau nhôm xước bắt mắt, trọng lượng nhẹ
Ngoài những trang bị trên, MT-09 và MT-09 SP chia sẻ chung nền tảng kết cấu với khung sườn Deltabox thế hệ mới nhất và được cải tiến bởi Yamaha, giúp giảm trọng lượng nhẹ hơn 2,3kg so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó là khối động cơ crossplane 3 xy lanh CP3 hoàn toàn mới, sản sinh công suất cực đại và mô-men xoắn bùng nổ ngay tại dải vòng tua thấp. Cả hai mẫu xe moto phân khối lớn này hiện đang được trưng bày và sẵn sàng trải nghiệm lái thử tại showroom Revzone Yamaha Motor.
Giá bán của MT-09 và MT-09 SP
Với những cải tiến và tính năng vượt trội, không quá bất ngờ khi MT-09 SP có mức giá cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Yamaha MT-09 sở hữu 3 phối màu Xanh Cyan, Xanh Dương và Đen Nhám, đang được bán chính hãng với giá 345.000.000 đồng, trong khi đó phiên bản cao cấp MT-09 SP sở hữu phuộc Upside Down màu vàng có giá 369.000.000 đồng.
Trên đây là 5 điểm khác biệt quan trọng giữa MT-09 tiêu chuẩn và MT-09 SP. Đây là 2 mẫu xe đặc biệt dành cho những người hâm mộ nhiệt thành của hãng xe Nhật Bản muốn tìm kiếm những trải nghiệm lái đầy phấn khích, song vẫn đề cao yếu tố trang bị tập trung hướng tới giá trị sử dụng.
Quý khách hàng có thể đặt cọc xe MT-09 và MT-09 SP ngay hôm nay và trải nghiệm khối động cơ cực bốc, trang bị tối tân, công nghệ hiện đại được tích hợp trên xe.
Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại website revzoneyamaha-motor.com.vn và cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.
>> Công nghệ sản xuất đặc biệt mâm đúc rèn nhiệt trên Yamaha MT-09
>> Hệ thống giảm xóc sau của các dòng xe moto đã được cải tiến như thế nào?
>> IMU là gì? Ứng dụng bộ đo lường quán tính IMU trên xe moto phân khối lớn
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Đánh giá XMAX 300: Dáng ngồi công thái học, giá thì sao?
-
Các mẫu xe moto cho nữ của Yamaha cá tính được yêu thích nhất
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe