Revzone Yamaha Motor gợi ý 5 bản XSR700 độ “chất lừ”
Dưới bàn tay tài hoa của các xưởng độ trong dự án Yamaha Yard Build, XSR700 độ đã lột xác hoàn toàn, mang đến diện mạo mới ấn tượng hơn so với nguyên bản.
Yamaha XSR700 đang tạo nên cơn sốt trong cộng đồng yêu xe bởi vẻ đẹp pha trộn hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Đặc biệt, sức hút của XSR700 còn tăng lên đáng kể khi được nhiều xưởng độ nâng cấp, biến hóa với hàng loạt phụ kiện độc đáo thông qua dự án Yard Built của Yamaha. Cùng Revzone Yamaha Motor tìm hiểu về những phiên bản XSR700 độ cực chất qua bài viết sau đây.
1. Yamaha XSR700 độ “Super 7” từ Đức
Xưởng độ xe nổi tiếng JvB-moto đến từ Đức đã mang đến một diện mạo mới lạ cho Yamaha XSR700 với bản độ mang tên “Super 7”. Điểm độc đáo của “Super 7” nằm ở việc xưởng độ loại bỏ bộ truyền động của XSR700 mà không cần cắt hay hàn vào khung sườn. Nhờ vậy, bản XSR700 độ này đã giữ nguyên được vẻ đẹp cổ điển vốn có của XSR700, đồng thời bộc lộ được sức mạnh của khối động cơ.
Nhiều chi tiết trên bản XSR700 độ này được JvB-moto tự thiết kế, bao gồm đèn pha, đèn xi nhan LED, giá đỡ đồng hồ tốc độ Daytona, ốp hông, yên xe, bộ lắp ống xả Arrows. Xưởng độ cũng tự sản xuất chắn bùn, đèn hậu, pat gắn biển số và chắn bùn phía trước, đảm bảo sự đồng nhất về phong cách và hoàn thiện tổng thể cho “Super 7”.
Bên cạnh đó, “Super 7” còn được trang bị lốp Pirelli Dragon Supercorsa bám đường tuyệt vời, kết hợp với giảm xóc Ohlins phía sau giúp kiểm soát xe tối ưu. Phuộc trước giữ nguyên nhưng được JvB-moto tinh chỉnh để phù hợp với bản độ.
Để hoàn thiện vẻ ngoài của XSR700 độ, JvB-moto đã tiếp tục tinh chỉnh một số chi tiết như vị trí gác chân, giá đỡ và đèn xi nhan LED. Ốp động cơ và các chi tiết nhỏ khác được xử lý bằng phương pháp phun cát, mang đến vẻ ngoài tinh tế và đồng nhất.
Hình ảnh chi tiết của XSR700 độ từ JvB-moto
2. XSR700 độ phong cách Tracker từ Thổ Nhĩ Kỳ
Trong khuôn khổ dự án Yard Built của Yamaha, xưởng xe Bunker Customs Cycle đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã cho ra mắt phiên bản XSR700 độ theo phong cách Tracker. Gần như mọi chi tiết trên XSR700 độ Tracker đã được thay thế hoàn toàn, chỉ giữ lại bộ khung và khối động cơ nguyên bản. Bunker Customs Cycles đã “độ chế” XSR700 bằng những chi tiết do chính họ thiết kế và chế tác thủ công, mang đến một diện mạo hoàn toàn mới và đầy ấn tượng như vỏ bình xăng, tấm chắn bùn, ốp tản nhiệt và yên xe.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa đèn pha cỡ lớn 5,5 inch và đèn hậu LED không chỉ mang đến khả năng chiếu sáng vượt trội mà còn góp phần tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho tổng thể xe. Yên xe bọc da lộn với chiều cao yên được nâng cao hơn 6cm so với yên xe nguyên bản. Bình xăng mới thon gọn hơn, được chế tác thủ công từ nhôm dày 2mm, đảm bảo độ bền bỉ và an toàn khi sử dụng. Phần đầu xe cũng trở nên ấn tượng hơn với cặp phuộc USD màu vàng đồng lấy từ chiếc xe thể thao đường trường FJ-09, đồng hồ hiển thị tốc độ full LCD từ MT-07.
Để tối ưu hóa khả năng off-road của XSR700 độ Tracker, Bunker Custom Cycles đã tăng chiều cao gầm xe từ 140 mm lên 200 mm, thay đổi hệ thống ống xả phong cách Scrambler làm bằng thép không gỉ, đặt ngang thân xe. Bộ vành 17″ nan đúc nguyên bản được thay thế bằng bộ vành nan hoa 19″ phía trước và 17″ phía sau, đồng thời trang bị lốp off-road tương tự như chiếc Adventure Super Ténére.
Yamaha XSR700 đã được những người thợ Thổ Nhĩ Kì tạo hình lại
3. XSR700 độ Dirt bike của Lamb Engineering
Với chủ đề “Back to the Dirt”, xưởng độ Lamb Engineering đã tiến hành “lột xác” Yamaha XSR700 nguyên bản, tự tay thiết kế một số bộ phận tùy chỉnh để tạo nên một mẫu xe địa hình Yamaha đình đám của thập niên 70. Tác phẩm của Lamb Engineering với tên gọi “Alan” gây ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện “The Reunion” ở Monza, Ý, nơi quy tụ 8 xưởng độ xe khác cùng tham gia vào dự án “Back to the Dirt”.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng off-road, Lamb Engineering đã chế tạo thủ công gắp sau và bộ giảm xóc đôi Ohlins cao cấp. Phuộc trước được thay bằng phuộc IT enduro và chảng ba CNC do xưởng độ tự thiết kế, giúp tăng hành trình và khả năng chạy xe địa hình.
Một số thay đổi khác của XSR700 độ Lamb Engineering bao gồm:
- Kẹp trục bánh trước có thể điều chỉnh
- Đèn pha đôi gắn trên ghi đông
- Bọc gầm bảo vệ
- Gác chân và giá đỡ gắp sau bằng nhôm gia công
- Bảo vệ két nước
- Nắp bình xăng truyền thống
- Chắn bùn trước bằng nhôm
- Gương chiếu hậu gắn ở cuối ghi đông, có thể tháo rời
- Đèn xi nhan có thể thu gọn
Lamb Engineering đã biến hóa XSR700 thành bản độ dirt bike
4. XSR700 độ Dirt bike của Capelo’s Garage & Elemental Rides
Một mẫu xe XSR700 độ khác trong chủ đề “Back to the Dirt” của dự án Yard Built đến từ xưởng độ Capelo’s Garage & Elemental Rides tại Tây Ban Nha. Mục tiêu của họ là biến chiếc XSR700 nguyên bản thành một chiếc xe địa hình (dirt bike) với vẻ ngoài cổ điển tuyệt đẹp.
Động cơ và khung sườn vẫn được giữ nguyên, chỉ thay đổi một số bộ phận như hộp gió mới. Hệ thống phuộc trước và lo xo được thay thế bằng phuộc Showa hành trình ngược với kích thước 43mm, cùng với giảm xóc sau mới. Bánh xe được thay đổi bằng vành nan hoa, thích hợp cho địa hình off-road.
Hệ thống phanh trước được thay thế bằng kẹp phanh Brembo và đĩa phanh EBC, kết nối với dây dẫn Teflon mới. Bên cạnh đó, Capelo’s Garage & Elemental Rides đã loại bỏ hoàn toàn hệ thống phanh ABS để tăng khả năng đi đường mòn. Thiết kế bình xăng được lấy cảm hứng từ những chiếc xe địa hình những năm 70, đi kèm với yên xe phẳng.
Hệ thống ống xả đã được định tuyến lại và thay bằng ống xả giảm thanh vắt cao với kiểu dáng cổ điển. Ghi đông được thay thế bằng loại có thanh giằng để phù hợp với phong cách off-road của bản XSR700 độ. Ngoài ra, Capelo’s Garage & Elemental Rides còn nâng cấp ắc-quy lên loại lithium-ion mới có kết nối Bluetooth. Về phối màu, xưởng độ đã lấy cảm hứng từ bộ tem xanh, vàng và đen đặc trưng của Yamaha IT. Bản độ này có tên gọi là XSR700 TT (True Tribute) – Sự tôn vinh đích thực.
Những đặc điểm nổi bật trên bản XSR700 độ từ Tây Ban Nha
5. XSR700 độ “Red Tail” từ Tây Ban Nha
Với chủ đề “Back to the Drawing Board” của dự án Yard Built, hai anh em người Tây Ban Nha Alex & Claudio Monge đã thiết kế mẫu xe XSR700 độ bắt mắt với tên gọi “Red Tail” theo phong cách flat track. Sau đó, bản thiết kế này được chế tạo bởi nhóm độ Café Racer Sspirit (CRSS) tại Tây Ban Nha.
Tạo hình mới của XSR700 độ Red Tail mang phong cách tối giản hơn khi SRSS loại bỏ tấm ốp hông bình xăng và ốp động cơ để “khoe trọn” các chi tiết bên trong, tạo nên vẻ đẹp đơn giản mà cá tính. Đèn pha được thay thế bằng tấm ốp phong cách retro màu trắng, tích hợp đèn hậu nhỏ gọn dưới đuôi xe giúp chiếc xe vận hành trên cả đường phố và đường đua.
Yên xe bọc da mới được đặt trong một khung phụ mới, giúp làm thon gọn các đường nét của chiếc xe và gợi nhớ đến những chiếc xe đua flat track và dirt bike. CRSS cũng giảm kích thước chắn bùn trước và sau để mang lại vẻ ngoài phong trần hơn. Các thay đổi khác của CRSS trên XSR700 độ Red Tail bao gồm:
- Vành nan hoa
- Pát biển số phong cách cổ điển
- Nắp bình xăng phong cách flat track
- Giảm xóc trước và bộ kẹp
- Cần phanh trước được cải tiến
XSR700 Red Tail sở hữu diện mạo cực kỳ gọn gàng, được tối giản các chi tiết
Có thể nói, Yamaha XSR700 là một chiếc xe phù hợp cho những khách hàng yêu thích phong cách cổ điển, đề cao khả năng vận hành linh hoạt và mong muốn sở hữu một chiếc xe độc đáo với khả năng tùy chỉnh cao.
Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm tại Revzone Yamaha Motor, vui lòng liên hệ với chúng tôi:
- TP. HCM: Số 6 Tân Trào, P. Tân Phú, Quận 7 (0901 33 5353)
- Hà Nội: 158 Đường Nguyễn Văn Cừ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên (091 144 6153)
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Đánh giá XMAX 300: Dáng ngồi công thái học, giá thì sao?
-
Các mẫu xe moto cho nữ của Yamaha cá tính được yêu thích nhất
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe