Yamaha XSR900: Huyền thoại tái sinh phong cách hoài cổ
Yamaha XSR900 tự hào là sự tái sinh của một huyền thoại với thiết kế vượt thời gian, lấy cảm hứng từ di sản đua xe của Yamaha và sức mạnh của động cơ CP3.
Yamaha XSR900 sử dụng động cơ crossplane CP3 của Yamaha, có khả năng sản sinh momen xoắn cao và khả năng bứt tốc ấn tượng. Ra mắt vào năm 2016, XSR900 đã gây sốt trong thị trường xe moto Café racer, Scrambler, Classic và Retro. Mẫu xe này kết hợp giữa thiết kế retro tinh giản và sức mạnh hiện đại, điển hình là ga điện tử với các chế độ lái khác nhau, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và đồng hồ điện tử.
Trong bài viết này, hãy cùng Revzone Yamaha Motor tìm hiểu về nét lãng tử Neo Retro mạnh mẽ của Yamaha XSR900 qua những đánh giá chi tiết trong thiết kế, trang bị và động cơ.
Giá xe Yamaha XSR900 bao nhiêu?
Xe moto Yamaha XSR900 có mức giá niêm yết là 359 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Đây được xem là mức giá cạnh tranh cho một chiếc xe phân khúc 900cc với nhiều cải tiến vượt trội trong thiết kế, trang bị, hiệu suất động cơ và công nghệ hỗ trợ người lái.
Giá niêm yết (VNĐ) | Giá lăn bánh tại Hà Nội và TP.HCM (VNĐ) | Giá lăn bánh tỉnh thành khác (VNĐ) | |
Yamaha XSR900 | 359.000.000 | ~381.016.000 | ~377.816.000 |
Bên cạnh giá bán, khách hàng còn được hưởng chính sách bảo hành, bảo dưỡng rất tốt khi mua xe Yamaha XSR900. Theo đó:
- XSR 900 được bảo hành chính hãng 2 năm (không giới hạn số km) kể từ ngày mua xe.
- Dịch vụ cứu hộ 24/7 hoàn toàn miễn phí áp dụng trong vòng 1 năm.
- Lựa chọn mua xe trả góp với quy trình, thủ tục nhanh chóng.
Yamaha XSR900 và những nâng cấp nổi bật
1. Thiết kế công thái học vô cùng thoải mái và êm ái
Mọi chi tiết trên Yamaha XSR900 đều thể hiện sự tỉ mỉ của Yamaha, bao gồm nắp phuộc được khoan lỗ, giá đỡ đèn pha gia công tinh xảo, chân phanh và gác chân sau được thiết kế đẹp mắt, cần phanh màu đen sang trọng. Bình dầu phanh có màu tối giúp tạo điểm nhấn thẩm mỹ, trong khi gương chiếu hậu được thiết kế ở cuối ghi đông. Tấm chắn bùn bằng nhôm dập nổi và logo XSR bằng nhôm cũng làm nổi bật sự hoàn thiện của xe.
Yamaha XSR900 có sẵn hai tùy chọn màu sắc cho khách hàng, bao gồm Xanh dương và Đen. Phiên bản XSR900 màu Xanh dương kết hợp với các chi tiết màu vàng đồng như nắp phuộc trước, tem bình xăng và vành xe. Trong khi đó, phiên bản XSR900 màu Đen sử dụng tông màu đen bóng trên toàn thân xe, mang đến cảm giác bí ẩn và cuốn hút. Cả hai tùy chọn màu sắc của XSR900 đều không quá phô trương, thể hiện xuất sắc sự cân đối, hài hòa và đậm chất thể thao.
So với vẻ ngoài thể thao đường phố hầm hố của MT-09, Yamaha XSR900 mang đến trải nghiệm lái xe thể thao và thoải mái hơn nhiều. Ghi đông được thiết kế dài và thấp hơn so với phiên bản trước, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh tư thế lái, cúi người về phía trước để giảm thiểu sức cản gió khi cần thiết.
Mặc dù sở hữu chiều cao yên xe 810mm, nhưng thiết kế yên xe dài và hẹp giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Yên xe với kiểu dáng cafe racer cổ điển mang đến tư thế ngồi thoải mái và ôm sát bình xăng, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn. Gác chân được thiết kế hơi lùi về sau, tạo thêm khoảng trống cho người ngồi sau.
Bảng đồng hồ tròn LCD của XSR900 mang những nét hoài cổ trên phiên bản trước được thay thế bằng màn hình TFT hình chữ nhật 3,5inch hiện đại hơn. Người lái có thể dễ dàng truy cập đầy đủ thông tin của xe như đồng hồ đo tốc độ, mức nhiên liệu, quãng đường trung bình, nhiệt độ nước, nhiệt độ không khí, đèn báo sang số.
2. Sức mạnh của Yamaha XSR900
Sức mạnh của Yamaha XSR900 đến từ khối động cơ crossplane 3 xi lanh, DOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng với dung tích 890cc. Động cơ này cung cấp momen xoắn vượt trội và sức mạnh ấn tượng như những mẫu xe moto phân khối lớn hiện đại. Khả năng sản sinh công suất 113 mã lực tại 10.150 vòng/phút và momen xoắn 87 Nm tại 8.500 vòng/phút giúp XSR900 bứt tốc mạnh mẽ, xứng đáng với tên gọi “Master of Torque” của Yamaha.
Tương tự như MT-09, Yamaha XSR900 được trang bị ba chế độ lái linh hoạt để phù hợp với mọi điều kiện đường sá và sở thích của người lái. Mode A mở khóa toàn bộ sức mạnh của động cơ, mang đến trải nghiệm lái thể thao đầy phấn khích; mode Std mang đến phản ứng ga mượt mà hơn; mode B cung cấp phản ứng ga êm dịu nhất, hạn chế tối đa công suất động cơ, phù hợp cho những cung đường trơn trượt, gồ ghề hoặc di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.
Yamaha XSR900 còn được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt (A&S) tiên tiến, mang đến nhiều lợi ích cho người lái như tăng khả năng bám côn, chống trượt côn và chống bó cứng bánh sau khi dồn số. Ngoài ra, góc vấu cam được thay đổi để giảm tải cho lò xo ly hợp, mang đến cảm giác bóp hoặc nhả côn nhẹ nhàng hơn khi vận hành.
3. Hàng loạt công nghệ hỗ trợ vận hành an toàn
Bộ IMU 6 trục tối tân được trang bị trên Yamaha XSR900 bao gồm 2 cảm biến đo vận tốc góc ba trục và gia tốc ba trục. Dữ liệu được truyền đến ECU để điều khiển một bộ hỗ trợ người lái mở rộng, bao gồm hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control), hệ thống kiểm soát trượt (SCS), hệ thống kiểm soát bốc đầu (LIF) và hệ thống kiểm soát phanh (BC). Mỗi hệ thống đều có thể được điều chỉnh theo 3 mức độ can thiệp khác nhau hoặc tắt hoàn toàn tùy theo sở thích của người lái.
Hệ thống sang số nhanh (QSS) của Yamaha XSR900 cho phép người lái chuyển số lên và xuống hộp số nhanh chóng mà không cần sử dụng ly hợp. Nhờ khả năng chuyển số nhanh chóng, người lái có thể tăng tốc nhanh hơn và mượt mà hơn, hoặc về số êm ái hơn, giảm thiểu sự gián đoạn khung gầm.
Một tính năng khác được trang bị tiêu chuẩn trên Yamaha XSR900 là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Khi kích hoạt, người lái không cần phải giữ ga liên tục, giúp giảm bớt sự mệt mỏi tay và vai trên những chuyến hành trình dài hoặc di chuyển trên đường cao tốc.
4. Trang bị hiện đại trên Yamaha XSR900
Hệ thống treo hiệu suất cao trên Yamaha XSR900 bao gồm phuộc hành trình ngược KYB đường kính 41mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn. Cùng với đó là giảm xóc sau KYB được đặt nằm ngang, có thể điều chỉnh.
Cặp heo phanh 4 piston Advics hướng tâm trên đĩa phanh lớn kích thước 298mm ở phía trước mang đến lực phanh mạnh mẽ, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tốc độ xe trong mọi điều kiện. Ngoài ra, hệ thống phanh ABS hoạt động hiệu quả, giúp ngăn chặn bánh xe bị bó cứng khi phanh gấp.
Nhờ quy trình đúc rèn nhiệt (Spinforge) độc quyền của Yamaha, bánh xe nhôm 10 chấu thể thao góp phần tăng tính thẩm mỹ cho Yamaha XSR900 và giảm trọng lượng không có lò xo. Nhờ đó cải thiện hiệu suất hệ thống treo, giảm momen quán tính để mang lại phản ứng nhanh nhẹn, đặc biệt khi vào cua và phanh.
Lời kết
Nhìn chung, Yamaha XSR900 là một trong những chiếc xe phong cách tân cổ điển thành công nhất của hãng Yamaha. XSR 900 là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và tốc độ, hiệu suất hoàn toàn ấn tượng không thua kém các mẫu xe chỉ thiên về phong cách cổ điển khác. Với mức giá niêm yết 359.000.000 đồng, XSR900 là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc 900cc, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, từ những người yêu thích phong cách cổ điển đến những tay lái đam mê tốc độ.
Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm xe moto Yamaha và dịch vụ:
- TP. HCM: Số 6 Tân Trào, P. Tân Phú, Quận 7 (0901 33 5353)
- Hà Nội: 158 Đường Nguyễn Văn Cừ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên (091 144 6153)
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Đánh giá XMAX 300: Dáng ngồi công thái học, giá thì sao?
-
Các mẫu xe moto cho nữ của Yamaha cá tính được yêu thích nhất
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe