Top 4 yếu tố giúp Yamaha MT-10 trở thành thủ lĩnh đường phố
Yamaha MT-10 sở hữu thiết kế hầm hố, đậm chất đường phố cùng sức mạnh đáng kinh ngạc. Hơn nữa, xe còn ẩn chứa 4 điều thú vị mà ít người biết đến.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Yamaha MT-10 đã trở thành biểu tượng của sức mạnh và là niềm mơ ước của những tay lái đam mê tốc độ trên toàn cầu. Là thủ lĩnh đường phố trong dòng Master of Torque (MT) của Yamaha, MT-10 sở hữu khối động cơ crossplane CP4 mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm phấn khích tột đỉnh trong từng cú vặn ga.
Vậy bí ẩn nào sau vẻ ngoài hầm hố và khả năng vận hành bứt phá của Yamaha MT-10 để chinh phục trái tim những khách hàng dày dặn kinh nghiệm. Cùng Revzone Yamaha Motor tìm hiểu trong bài viết sau.
Top 4 điều thú vị về Yamaha MT-10
1. Yamaha MT-10 với động cơ crossplane trứ danh của Yamaha
Động cơ crossplane lừng danh của Yamaha được phát triển từ YZR-M1 – mẫu xe chinh phục giải đua MotoGP danh giá nhất hành tinh. Điểm đặc biệt của động cơ crossplane CP4 là khai thác tối đa hiệu suất từ thiết kế trục khuỷu phẳng, cho khả năng tăng tốc bứt phá và lực momen xoắn mạnh mẽ. Khối động cơ CP4 trên Yamaha MT-10 còn được tinh chỉnh từ YZF-R1, mang đến kích thước nhỏ gọn nhưng ẩn chứa sức mạnh bứt tốc. Cấu trúc 4 xi lanh thẳng hàng giúp giảm thiểu rung động, mang lại cảm giác lái êm ái và mượt mà hơn.
Trên Yamaha MT-10, khối động cơ CP4 có thiết kế đầu xy lanh, hệ thống nạp và hệ thống xả hoàn toàn khác biệt so với R1, tập trung vào momen xoắn thay vì công suất. Khối động cơ này có dung tích 998cc, sử dụng hộp số 6 cấp với khả năng sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 112 Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Nhờ vậy, MT-10 có thể mang đến những trải nghiệm lái đầy phấn khích nhờ khả năng vận hành nhanh nhẹn ngay từ nước ga đầu.
Nhờ ứng dụng khối động cơ crossplane, Yamaha MT-10 có khả năng sản sinh momen xoắn liên tục và ổn định hơn. Momen xoắn lực quán tính được triệt tiêu gần như hoàn toàn, giúp người lái trực tiếp cảm nhận từng thao tác ga ngay cả khi sử dụng hệ thống bướm ga điện tử phản hồi nhạy bén.
2. Thiết kế đậm chất thể thao
Yamaha MT-10 sở hữu chiều dài cơ sở ngắn nhất phân khúc chỉ 1400mm, mang đến khả năng linh hoạt và xử lý nhạy bén vượt trội, vốn là đặc trưng của dòng xe thể thao tốc độ. MT-10 được trang bị khung sườn Deltabox bằng nhôm đúc CF trứ danh của Yamaha, mang đến độ cứng cáp và linh hoạt, đồng thời giữ trọng lượng ướt ở mức hợp lý 210kg. Bình xăng dung tích 17 lít đảm bảo hành trình dài đầy phấn khích.
Kích thước tổng thể, gắp sau và các thành phần cấu tạo của hệ thống giảm xóc trên Yamaha MT-10 được kế thừa từ R1. Tuy nhiên, các thiết lập đã được tinh chỉnh để mang đến cảm giác lái thoải mái hơn cho người lái mà vẫn giữ nguyên phong cách thể thao mạnh mẽ đặc trưng của MT-10.
Yamaha MT-10 có vị trí lái hoàn toàn mới, được dịch chuyển lên phía trước so với R1. Nhờ sự thay đổi này, trọng lượng xe phân bổ cân bằng hơn, tạo tư thế lái thoải mái và tự tin hơn cho người lái. Chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên mức 825mm, phù hợp với đa dạng người dùng. Ghi đông của MT-10 mang góc nhìn rộng và bao quát hơn, giúp người lái dễ dàng kiểm soát mọi tình huống trên đường. Nhằm đảm bảo sự an toàn và kiểm soát cho người lái, Yamaha đã trang bị cho MT-10 hệ thống giảm chấn tay lái (trợ lực lái), hạn chế tối đa hiện được bốc đầu khi tăng tốc.
3. Yếu tố an toàn được đặc biệt chú trọng
Yamaha luôn đặt sự an toàn của người lái lên hàng đầu, và Yamaha MT-10 cũng không ngoại lệ. Sở hữu sức mạnh 160 mã lực ấn tượng, MT-10 được trang bị hệ thống phanh Brembo cao cấp cho cả bánh trước và sau, tích hợp phanh ABS hai kênh và đĩa phanh kích thước lớn. Cụ thể, phanh trước sử dụng hệ thống phanh hướng tâm với heo phanh Advis 4 piston đĩa đôi, đường kính 320mm; phanh sau là dạng đĩa đơn với đường kính 220mm.
MT-10 còn được trang bị hệ thống treo hiện đại, mang đến khả năng vận hành linh hoạt và ổn định trên mọi địa hình. Phuộc trước hành trình ngược KYB đường kính 43mm, hành trình 120mm; phuộc sau dạng monoshock đến từ thương hiệu KYB. Hệ thống phuộc có thể điều chỉnh tải trọng, độ nén và độ đàn hồi, đáp ứng mọi phong cách lái xe. Lốp xe Bridgestone kích thước lớn 120mm ở bánh trước và 190mm ở bánh sau, tăng cường độ ổn định và bám đường.\
Khác biệt với đa số các xe naked bike, MT-10 sở hữu cụm đèn pha tách biệt hoàn toàn với hệ thống phuộc trước. Cụm đèn pha MT-10 được đặt bên trên ghi đông, nhờ vậy vị trí màn hình ngang tầm mắt người lái, giúp dễ dàng kiểm tra tốc độ và các thông tin quan trọng khác, đặc biệt khi vào cua.
4. Công nghệ tập trung vào trải nghiệm
Là mẫu xe hyper naked tập trung vào hỗ trợ người lái tối ưu khi di chuyển, Yamaha MT-10 được trang bị các công nghệ cần thiết nhất để đảm bảo hiệu suất và khả năng vận hành mạnh mẽ như Cruise Control, hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control), bộ ly hợp chống trượt (Assist & Slipper Clutch), sang số nhanh (Quickshifter) và 3 chế độ lái. Trên MT-10 còn có một cổng sạc 12V thuận tiện ngay trên tay lái, giúp sạc các thiết bị điện tử như điện thoại, GoPro,… trong suốt hành trình di chuyển.
Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) trên Yamaha MT-10 không chỉ mang đến sự tiện lợi cho những chuyến đi dài mà còn sở hữu tính năng khác biệt so với các dòng xe khác. Cùm ga trên MT-10 có thể đi theo cả hai hướng, cho phép người lái vô hiệu hóa hệ thống Cruise Control bằng cách đơn giản là vặn ngược tay ga, thay vì đạp phanh hoặc bóp côn như thông thường.
Màn hình điều khiển trên Yamaha MT-10 là một ưu điểm nổi bật so với các mẫu xe cùng phân khúc. Thay vì sử dụng các nút bấm vật lý, MT-10 được trang bị nút gạt ngay ngón trỏ bên trái, giúp người lái dễ dàng thao tác và truy cập thông tin mà không cần rời tay khỏi ghi đông.
MT-10 được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Iwata tại Nhật Bản, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cao của thương hiệu Yamaha. Tuy nhiên, trong những tình huống bất ngờ trên đường, việc mang theo bộ dụng cụ sửa chữa là vô cùng cần thiết. Điểm đặc biệt của Yamaha MT-10 là tích hợp bộ dụng cụ sửa chữa ngay vào thiết kế của yên xe, giúp tiết kiệm không gian và trông gọn gàng, thẩm mỹ hơn.
Giá xe Yamaha MT-10 bao nhiêu?
Niêm yết | Lăn bánh TP.HCM và Hà Nội | Lăn bánh tỉnh thành khác | |
Yamaha MT-10 | 469.000.000 VNĐ | 496.516.000 VNĐ | 493.316.000 VNĐ |
*Giá xe Yamaha MT-10 lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi mới nhất
Khách hàng mua xe môtô Yamaha MT-10 sẽ được nhận chính sách ưu đãi như sau:
- Hỗ trợ trả góp lên đến 70% giá trị xe
- Ưu đãi hấp dẫn kèm quà tặng thời trang, voucher phụ kiện
- Miễn phí cứu hộ xe trong vòng 1 năm
Tổng kết
Yamaha MT-10 hiện đang được Revzone Yamaha Motor nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối chính hãng với giá bán 469.000.000 đồng cho cả 3 lựa chọn màu sắc: Xanh dương, Đen và Xám. Liên hệ ngay với Revzone Yamaha Motor để được tư vấn và trải nghiệm MT-10:
- TP. HCM: Số 6 Tân Trào, P. Tân Phú, Quận 7 (0901 33 5353)
- Hà Nội: 158 Đường Nguyễn Văn Cừ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên (091 144 6153)
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Đánh giá XMAX 300: Dáng ngồi công thái học, giá thì sao?
-
Các mẫu xe moto cho nữ của Yamaha cá tính được yêu thích nhất
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe