5 điều ít người biết về tay đua Jorge Lorenzo
Jorge Lorenzo là tay đua MotoGP nổi tiếng thế giới với 3 chức vô địch MotoGP, nhưng sau đây là 5 điều thú vị mà ít người hâm mộ biết về anh.
Đua xe từ nhỏ
Jorge Lorenzo Guerrero sinh ngày 04/05/1987 ở Palma, Majorca, Tây Ban Nha. Cha anh từng là một vận động viên Motocross tại thành phố Galicia. Chính ông đã tự tay lắp ráp cho anh một chiếc xe máy nhỏ 50cc trên khung sườn của xe đạp cho Lorenzo khi anh tròn ba tuổi. Từ chỗ là một hoạt động vui chơi giữa hai cha con, niềm đam mê với bộ môn tốc độ trong anh hình thành, và tạo nên một nhà vô địch thế giới mà chúng ta được biết như hiên nay.
Số xe 99 do người hâm mộ gợi ý
99 là con số xe gắn liền với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Lorenzo tại MotoGP. Số 99 chính là con số cuối cùng trước khi chuyển sang thế kỉ mới, thể hiện quyết tâm tạo nên dấu ấn của riêng mình tại giải đua danh giá nhất hành tinh. Anh bắt đầu sử dụng số 99 từ năm 2009, sau khi tham khảo ý kiến của người hâm mộ trên mạng. Trước đó, Lorenzo dùng số 48 nhằm thể hiện sự tri ân và kính trọng với người thầy Dani Amatriain của mình.
Tên anh được đặt trên trường đua
Trường đua Jerez tại thành phố Frontera của Tây Ban Nha đã lấy tên của anh để đặt cho góc cua số 13. Giữa Lorenzo và trường đua này có mối liên hệ lịch sử rất đặc biệt. Jerez là chặng đua mà anh giành chức vô địch toàn quốc đầu tiên năm 10 tuổi, và là nơi anh xuất phát cho sự nghiệp MotoGP của mình 5 năm sau đó. Ban quản lý trường đua đã quyết định đổi tên góc cua ngày nhân này sinh nhật thứ 26 tuổi của anh.
Lorenzo là cổ động viên của đội Barcelona
Lorenzo là một người hâm mộ thể thao đúng nghĩa, và La Liga không phải là ngoại lệ, nhất là khi anh là công dân Tây Ban Nha chính hiệu. Anh là fan ruột của đội bóng Barcelona. Không lạ gì vì thành phố Barcelona cũng là nơi đặt trường đua Catalunya, nơi đã diễn ra màn so tài lịch sử giữa anh và người đồng đội Valetino Rossi.
Tay đua TBN thành công nhất lịch sử ở hạng 250cc
Năm 2007, Lorenzo giành chiến thắng thứ 16 hạng 250cc tại chặng đua Misano. Đây là chiến thắng thứ 16 của anh ở phân khúc này, giúp anh trở thành tay đua người Tây Ban Nha thành công nhất mọi thời đại ở hạng 250cc, xếp trên Dani Pedrosa và Sito Pons, tính đến ngày hôm nay.
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Đánh giá XMAX 300: Dáng ngồi công thái học, giá thì sao?
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe
-
Lịch sử phát triển của huyền thoại World Supersport – YZF-R6