Yamaha ra mắt Ténéré 700 World Rally, phiên bản cao cấp nhất của dòng Ténéré 700
Yamaha vừa bổ sung phiên bản World Rally vào dòng Ténéré 700 của mình. Đây là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe Ténéré 700 của nhà sản xuất xe mô tô đến từ Nhật Bản. Chiếc xe này ra đời để kỷ niệm lịch sử đua Rally đáng chú ý của Yamaha, bắt đầu từ năm 1979 khi họ giành chiến thắng Paris-Dakar đầu tiên.
Để tôn vinh di sản này, Ténéré 700 World Rally được trang bị nhiều bộ phận cao cấp và có màu sơn đặc biệt lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Dakar 1993 của huyền thoại đua off-road Stéphane Peterhansel, người mang về cho Yamaha 6 trong số 9 chiến thắng Dakar.
Màu sắc đua rally đặc trưng, phuộc chất lượng cao
Bên cạnh các màu sắc cổ điển đậm đà gợi nhớ lại giải đua Dakar huyền thoại, Ténéré 700 World Rally có vài nâng cấp so với phiên bản cơ bản. Hệ thống treo là phuộc trước KYB chất lượng cao, màu đen, có ty phuộc 43mm, có thể điều chỉnh hoàn toàn, với hành trình 230 mm trong khi phuộc sau piggybank thường được dùng trong các cuộc đua đảm bảo hiệu suất giảm sóc nhất quán với hành trình 220 mm. Với 18 cài đặt khác nhau, bộ giảm chấn nhẹ có thể điều chỉnh của Öhlins giúp tăng thêm sự tự tin và khả năng kiểm soát khi chạy trên những đoạn đường khó, đồng thời cho phép người lái tận dụng tối đa hệ thống khả năng của hệ thống phuộc cao cấp vừa được nói ở trên.
Bình xăng 23 lít được đặt ở hai bên
Ténéré 700 World Rally có bình xăng 23 lít thường được dùng trong các cuộc đua, qua đó mang lại sự yên tâm và tự chủ hơn cho những chuyến đi đường dài. Phần lớn nhiên liệu được đặt ở mức thấp nhất có thể nhằm đạt được sự tập trung khối lượng tối ưu giúp xe xử lý nhanh nhẹn, trong khi phần trên của bình xăng được đặt ở vị trí thấp hơn phiên bản Ténéré tiêu chuẩn để người lái dễ dàng di chuyển cơ thể.
ABS 3 chế độ
Hơn nữa, ABS 3 chế độ của World Rally giúp người lái linh hoạt hơn trong việc lựa chọn mức can thiệp khi chạy trên nhiều loại địa hình khác nhau. Chế độ 1 được bật hoàn toàn, với ABS hoạt động trên cả hai bánh, điều cần thiết để chạy trên đường phố. Chế độ 2 là bật bánh trước và tắt bánh sau, giúp tăng thêm sự tự tin trên đường sỏi, và Chế độ 3 tắt hoàn toàn, mang lại cho người chạy khả năng kiểm soát tối đa khi đi trên đường đất.
Yên xe đua 2 mảnh
Với thiết kế 2 mảnh, yên xe, vốn được lấy cảm hứng từ đua rally, có thể gắn được ba ga hoặc hành lý bằng cách tháo phần phía sau ra. Yên phẳng đảm bảo người lái dễ dàng di chuyển cơ thể khi đang chạy xe một cách dễ dàng. Để tăng thêm tính độc đáo, yên xe được khắc logo World Rally.
3 kiểu hiển thị màn hình
Ténéré 700 World Rally có ba kiểu màn hình có thể chuyển đổi – kiểu kỹ thuật số, kiểu analogue hoặc kiểu lộ trình (roadbook). Màn hình TFT màu 5 inch này có được kết nối với điện thoại thông minh bằng ứng dụng MyRide, cho phép hiển thị tin nhắn văn bản và thông báo cuộc gọi đến trên màn hình.
Ống pô slip-on Akrapovič
Cuối cùng, ống pô slip-on Akrapovič làm tăng cảm giác mô-men xoắn cao và tiếng gầm đặc biệt phát ra từ động cơ CP2 270 độ.
Những điểm nhấn của Tenere 700 World Rally
- Màu sắc truyền thống của Yamaha Rally Racing
- Ống pô slip-on Akrapovic
- Bình xăng đôi gắn hai bên có dung tích 23 lít
- Phuộc trước KYB 43 mm chất lượng cao, hành trình 230 mm
- Bộ giảm chấn tay lái có thể điều chỉnh của Öhlins
- Phuộc sau piggyback bằng nhôm, hành trình dài 220mm
- Yên xe hai mảnh phong cách rally
- Màn hình TFT màu 5 inch có thể kết nối điện thoại thông minh và 3 kiểu màn hình
- ABS 3 chế độ có thể chuyển đổi
Tenere 700 World Rally mới sẽ có màu Trophy Blue với phuộc trước màu đen, yên xe màu đen xám và mâm xe màu đen. Anh chị em biker có thể tham khảo mẫu Ténéré 700 hiện đang được bán ở Revzone Motor Sài Gòn ở đây.
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Đánh giá XMAX 300: Dáng ngồi công thái học, giá thì sao?
-
Các mẫu xe moto cho nữ của Yamaha cá tính được yêu thích nhất
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe